27.11.16

Tỉnh Thức


Có những người đúng ra đáng được hưởng một buổi nghỉ ngơi thư giãn với gia đình thì tai họa bất ngờ ập xuống, theo cái cách mà không ai nghĩ tới. Vào năm 2015, cô Xian Liujuan 30 tuổi, cùng con trai 2 tuổi của mình thưởng thức một buổi đi chơi trong khu mua sắm ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Đó có lẽ là một cuộc đi dạo vui vẻ nếu như tai nạn khủng khiếp đó không xảy ra và cướp đi sinh mạng của cô.
Khi cô và con trai bước xuống cầu thang cuốn, bề mặt sàn của thang đã giấu đi sự cố đang xảy ra trong hệ thống cuốn. Thang máy đột ngột cuốn lại kéo theo cả bà mẹ. Mọi việc diễn ra rất nhanh sau đó khiến cô chỉ vừa kịp ném cậu con trai của mình thoát khỏi nguy hiểm trong tích tắc, còn bản thân thì bị chiếc thang kia nghiền nát.
Những nhân viên và khách hàng đã cố gắng cứu cô ra khỏi chiếc máy quái ác đó, nhưng vô vọng. Tất cả những gì họ có thể làm là chứng kiến cảnh một người phụ nữ bị chiếc thang máy ngấu nghiến như đang xay thịt trông rất hãi.
Rõ ràng rằng một phần lỗi là do nhân viên bảo trì đã quá chủ quan không rào chắn hay cảnh báo nơi hiện trường đang sửa chữa. Đội lính cứu hỏa đã phải nhọc nhằn hơn 4 giờ tháo tung thang cuốn ra mới có thể thu hồi được hài cốt của người bà mẹ trẻ.
Có những biến cố xảy đến bất ngờ trong cuộc đời mà ta không biết được. Sống -chết; Thành công - thất bại; buồn - vui.. Tự trấn an mình: ta ơi, hãy tỉnh thức! Tỉnh thức không có nghĩa là không ngủ, nhưng là một thái độ sống luôn sẵn sàng, tỉnh trước sự dữ, tỉnh trước lối sống dễ dãi, hưởng thụ của chủ nghĩa "makeno"
Lạy Chúa, Xin cho con luôn biết tỉnh thức trước những cảm dỗ của cuộc sống, để ngày Chúa đến con không phải lo lắng sợ hãi nhưng là  thấy mình hạnh phúc bình an, bởi dầu đèn đã sẵn. 
Thứ Bảy Tuần thứ 34 Thường Niên C
Lời Chúa: 
 Lc 21, 34-36
31Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. 32Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 33Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.34"Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, 35vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. 36Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người."

Không có nhận xét nào: