14.11.16

Thắp Lửa


Tại một ngôi làng nhỏ, có một vị giáo sư thường đến nói chuyện về cuộc sống, về cộng đồng vào mỗi ngày chủ nhật. Ngoài ra, ông còn tổ chức nhiều hoạt động cho những cậu bé trong làng cùng chơi.
Nhưng đến một ngày chủ nhật nọ, một cậu bé, vốn rất chăm đến nghe nói chuyện bỗng nhiên không đến nữa. Nghe nói cậu ta không muốn nghe những bài nói chuyện tầm xàm và cũng chẳng muốn chơi với những cô cậu bé khác nữa.
Sau hai tuần, vị giáo sư quyết định đến thăm nhà cậu bé. Cậu bé đang ở nhà một mình, ngồi trước bếp lửa.
Đoán được lý do chuyến viếng thăm, cậu bé mời vị giáo sư vào nhà và lấy cho ông một chiếc ghế ngồi bên bếp lửa cho ấm.
Vị giáo sư ngồi xuống nhưng vẫn không nói gì. Trong im lặng, hai người cùng ngồi nhìn những ngọn lửa nhảy múa.
Sau vài phút, vị giáo sư lấy cái kẹp,cẩn thận nhặt một mẩu than hồng đang cháy sáng ra và đặt riêng nó sang bên cạnh lò sưởi.
Rồi ông ngồi lại xuống ghế, vẫn im lặng. Cậu bé cũng im lặng quan sát mọi việc.
Cục than đơn lẻ cháy nhỏ dần, cuối cùng cháy thêm được một vài giây nữa rồi tắt hẳn, không còn đốm lửa nào nữa. Nó trở nên lạnh lẽo và không còn sức sống.
Vị giáo sư nhìn đồng hồ và nhận ra đã đến giờ ông phải đến thăm một người khác. Ông chậm rãi đứng dậy, nhặt cục than lạnh lẽo và đặt lại vào giữa bếp lửa. Ngay lập tức, nó lại bắt đầu cháy, tỏa sáng, lại một lần nữa với ánh sáng và hơi ấm của những cục than xung quanh nó.
Khi vị giáo sư đi ra cửa, cậu bé chủ nhà nắm tay ông và nói:
– Cảm ơn bác đã đến thăm, và đặc biệt cảm ơn bài nói chuyện của bác. Tuần sau cháu sẽ lại đến chỗ bác cùng mọi người.      http://quatructuyen.com/

Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, giữa những biến động của cuộc sống, những chống đối bách hại, con thấy mình khó có thể đi vào con đường Tin Mừng mà Chúa mời gọi. Việc tử đạo hôm nay không chỉ là sự đổ máu nhưng còn là việc dám từ bỏ con người của mình để đi vào con đường của tin mừng.
Làm sao con có thể "đứng thẳng và ngẩng cao đầu" khi con chưa thực sự sống xác tín vào tình yêu của Chúa, làm sao con có thể nói cho ai đó về Chúa trong khi mình chưa thực thi những điều Chúa dạy, làm sao con có thể thắp lửa đức tin cho ai đó trong khi chính bản thân con không có lửa...
Lặng bên Chúa để con hâm nóng tình yêu của Chúa và con, và cũng là giây phút Chúa đong đầy tình yêu trong trái tim con, để lửa nơi tâm hồn con được cháy bùng lên.
Chúa ơi, con biết mình sẽ chẳng làm được gì nếu như không có ơn Chúa. Chính Chúa sẽ làm mọi sự trong con. Con không làm được những việc phi thường để giúp một ai đó, nhưng con có thể làm được là đưa họ đến với Chúa và để Chúa chữa lành họ. Con cảm nghiệm được rằng: hạnh phúc đích thực không phải chỉ cho mình, nhưng hạnh phúc là  khi thấy người khác cũng hạnh phúc
Lạy Chúa, Xin cho niềm hy vọng tràn đầy trong tâm hồn con, để con hăng say hơn trong sứ vụ tông đồ  trong thế giới hôm nay. Amen.


Chúa Nhật thứ 33 Thường Niên C - Kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam
Lời Chúa: 
 Lc 21, 5-19
5Nhân có mấy người nói về Đền Thờ được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giêsu bảo: 6"Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào." 7Họ hỏi Người: "Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?" 8Đức Giêsu đáp: "Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính ta đây", và: "Thời kỳ đã đến gần"; anh em chớ có theo họ. 9Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu". 10Rồi Người nói tiếp: "Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. 11Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện. 12"Nhưng trước khi tất cả các sự ấy xảy ra, thì người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy. 13Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. 14Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào. 15Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được. 16Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp. Họ sẽ giết một số người trong anh em. 17Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét.18Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. 19Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.
(Nguồn: Ủy Ban Kinh Thánh / HĐGMVN)http://tgpsaigon.net/ 

Không có nhận xét nào: