24.11.16

Một Chút Yêu Thương


Một bác sĩ vào bệnh viện vội vàng sau khi nhận được gọi cho một cuộc phẫu thuật khẩn cấp. Ông nhanh chóng thay trang phục và đi thẳng vào phòng phẫu thuật. Ông đã gặp cha của cậu bé sẽ được phẫu thuật đang đứng đợi. Khi nhìn thấy ông, cha cậu bé hét lên:
– Tại sao ông lại đi lâu vậy? Ông có biết rằng cuộc sống của con trai tôi đang gặp nguy hiểm không? Ông không có bất kỳ ý thức trách nhiệm nào à?"
Bác sĩ mỉm cười và nói:
– Tôi xin lỗi, tôi không ở trong bệnh viện & tôi đã đi nhanh nhất có thể sau khi nhận được cuộc gọi. Và bây giờ, tôi muốn anh bình tĩnh lại để tôi có thể làm công việc của tôi ..."
– Bình tĩnh thế nào được nếu là con trai của ông đang nằm trong căn phòng này , ông sẽ bình tĩnh được không ? Nếu con trai của ông sắp chết ông có bình tĩnh nổi không?" - Cha cậu bé nói một cách giận dữ.
Bác sĩ mỉm cười một lần nữa và trả lời:
– Tôi sẽ nói lại những gì Đức Phật đã dạy" Sinh lão bệnh tử đó là quy luật mà mỗi người đều phải trải qua, không ai vượt qua khỏi cái chết" Các bác sĩ không thể kéo dài cuộc sống. Hãy đi và cầu nguyện cho con trai của anh, chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể "
– Đưa ra lời khuyên khi ông không quan tâm luôn dễ dàng như vậy - Cha cậu bé nghĩ thầm.
Ca phẫu thuật mất khoảng vài tiếng đồng hồ.sau đó các bác sĩ bước ra khỏi phòng phẫu thuật với những nụ cười rạng rỡ.
– Cám ơn Trời Phật đã phù hộ , con trai của anh được được cứu !"
Không chờ đợi câu trả lời của người cha, ông đã chạy như bay ra thang máy và không quên nói vọng lại "Nếu anh có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi các y tá !"
– Tại sao ông ta lại ngạo mạn thế chứ? Ông ta không thể chờ đợi một vài phút để tôi hỏi về tình trạng của con trai tôi sao?" - Cha cậu bé nói hằn học khi nhìn các y bác sĩ còn lại .
Y tá trả lời, nước mắt rớt xuống khuôn mặt của cô:
- Con trai ông ấy qua đời hôm qua trong một tai nạn giao thông, ông ấy đang bận mai táng cho con trai khi chúng tôi gọi ông tới bệnh viện phẫu thuật cho con trai anh. Ông ấy đã cứu được cuộc sống của con trai anh và bây giờ ông ấy lại chạy đi để hoàn thành nốt việc chôn cất con trai mình."
 Con người đi qua đời nhau để lại gì? Người ta vẫn từng ngày đánh rơi những cảm xúc nơi nhau mà chẳng hề hay biết. Ai đó đã nói: con người sinh ra không phải để tan biến như những hạt cát, nhưng là để ghi dấu trong lòng nhau, ghi dấu trong trong trái tim Đấng Tạo Hóa.
Chính vì để lưu dấu trong lòng nhau nên cuộc đời mỗi người có một giá trị. Mến Chúa yêu người là giới răn quan trọng nhất trong đạo công giáo. Thế nhưng nhiều lúc tôi thấy mình chưa dám sống hết mình cho Chúa và cho anh chị em. Tôi chưa dám bỏ mình vì người khác, tôi cũng chưa dám xả thân vì tha nhân. Có lẽ lối sống của sự dửng dưng đang làm tôi bị tê liệt vì nhu cầu tìm an toàn cho bản thân, tìm lợi ích cho riêng mình...
 Lạy Chúa, giữa cuộc đời phải gạn đục khơi trong, xin cho con dám tuyên xưng niềm tin của con vào Chúa. Xin cho con can đảm ra khỏi cái tôi ích kỷ để sống bao dung hơn một chút, cảm thông hơn một chút, và quảng đại hơn một chút. Một chút nhỏ thôi, nhưng con biết Chúa vui khi thấy con có lòng thiện chí để cộng tác vào ân sủng của Chúa; một chút nhỏ thôi cũng có thể làm cho cả khối bột dậy men. 

Thứ Năm Tuần thứ 34 Thường Niên C - Các Thánh Tử Đạo Việt Nam _ Lễ trọng
Lời Chúa: 
 Lc 21,20-28
20"Khi anh em thấy thành Giêrusalem bị các đạo binh vây hãm, bấy giờ anh em hãy biết rằng đã gần đến ngày khốc hại của thành. 21Bấy giờ, ai ở miền Giuđê, hãy trốn lên núi; ai ở trong thành, hãy bỏ đi nơi khác; ai ở vùng quê, thì chớ vào thành. 22Thật vậy, đó sẽ là những ngày báo oán, ngày mà tất cả những gì đã chép trong Kinh Thánh sẽ được ứng nghiệm.” 23Khốn thay những người mang thai và những người đang cho con bú trong những ngày đó! "Vì sẽ có cơn khốn khổ cùng cực trên đất này, và cơn thịnh nộ sẽ giáng xuống dân này.” 24Họ sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ bị đày đi khắp các dân các nước, và Giêrusalem sẽ bị dân ngoại giày xéo, cho đến khi mãn thời của dân ngoại. 25"Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. 26Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển. 27Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. 28Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc."
 
(Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh Thánh / HĐGMVN)http://tgpsaigon.net/

Không có nhận xét nào: