22.11.16

Bất Ngờ


Vào năm 2016, anh Tanzania Robert Mwaijega cùng với vài người bạn của mình đang làm chuyến đi câu như thường lệ. Có ai ngờ được đó là lần đi câu cá cuối cùng của anh chàng 47 tuổi này.
Trong khi đang ngồi vắt vẻo trên mỏm đá và thưởng thức chiến lợi phẩm câu được rất vui vẻ với bạn mình thì bất thình lình, một chú cá nhảy phọt lên khỏi mặt nước. Với tầm đủ cao và mạnh, sinh vật vô duyên này nhảy thằng vào miệng của anh chàng xui xẻo kia.

Bạn bè của anh vừa sốc vừa không thể tin nổi vào mắt mình. Mọi người bất lực trong việc lấy con cá kia ra khỏi cuống họng của Robert. Thật ra con vật dở hơi này cũng kẹt cứng và đi vào bên trong lồng ngực của anh, nó cũng không thể tự thoát khỏi cổ họng của Robert. Tưởng chừng như may mắn vẫn còn đó với anh chàng người Tanzania khi mà trong suốt quá trình di chuyển tới bệnh viện anh gần như vẫn còn thoi thóp. Nhưng mãi cho đến khi tới được phòng cấp cứu, các bác sĩ vẫn phải chật vật trong việc lấy con cá ra, và rồi anh ta đã qua đời vì ngạt thở không lâu sau đó.
Câu chuyện trên làm tôi suy nghĩ về ngày cuối cùng của cuộc đời mình. Tôi đã chứng kiến và đưa tiễn bao người. hằng ngày trong cuộc sống, tôi vẫn nghe thông tin người này chết, người kia chết vì bệnh tật, tai nạn, chiến tranh, thiên tai...
Sinh, lão, bệnh, tử là một quy luật chẳng ai tránh được. Cái chết chẳng chừa một ai , sự ra đi của người này người kia chính là lời nhắn nhủ tôi sống tỉnh thức, bởi tôi chẳng biết giờ nào, lúc nào. Ngày cuối cùng ấy không ai có thể theo tôi đi vào thế giới bên kia sự chết. Tiền tài, danh vọng, tình yêu...Những thứ một đời vất vả tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng chỉ ra đi với hai bàn tay trắng. "Sinh ký tử quy" mới sinh tôi như con thuyền rời bến, chết là lúc thuyền cập bến. Con người vốn "nhân vô thập toàn" nên tôi chỉ biết phó thác tất cả trong Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, bởi chỉ trong Ngài, tôi mới có được sự sống viên mãn - vĩnh cửu; chỉ trong Ngài tôi mới đủ can đảm vượt thắng được những thử thách khó khăn và chỉ trong Chúa tôi mới thấy mình hạnh phúc.
Thứ Ba Tuần thứ 34 Thường Niên C - Thánh Cêcilia, trinh nữ, tử đạo - Lễ nhớ
Lời Chúa: 
 Lc 21, 5-11
5Nhân có mấy người nói về Đền Thờ được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giêsu bảo: 6"Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào." 7Họ hỏi Người: "Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?" 8Đức Giêsu đáp: "Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính ta đây", và: "Thời kỳ đã đến gần"; anh em chớ có theo họ. 9Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu". 10Rồi Người nói tiếp: "Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. 11Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện.
 

Không có nhận xét nào: