16.11.16

Giải Thoát


"Chiếc rìu" câu chuyện về niềm tin và sự sinh tồn, kể về hành trình của một cậu bé thành thị một mình lạc bước và sống trong rừng hoang. Cuốn sách này đã được bán với con số hơn hai triệu bản và được dựng thành phim truyền hình với nhan đề A cry in the wind năm 1990.
Khi Brian Robeson 13 tuổi, bố mẹ cậu chia tay. Mẹ cậu ở lại thành phố New York, còn bố cậu tới làm việc tại khu khai thác dầu mỏ trong vùng rừng núi miền Bắc Canada. Với trí óc non nớt của Brian, đó là chuyện thật tồi tệ. Càng kinh khủng hơn khi cậu biết bí mật đáng buồn đằng sau sự chia tay ấy. Bí mật đó day dứt tâm trí cậu cho đến tận khi cậu lên chuyến máy bay mà cậu là hành khách duy nhất để tới thăm bố. Nhưng một tai nạn kinh khủng đột ngột xảy ra. Brian đã phải tự mình điều khiển máy bay bằng tất cả kiến thức mà cậu thu lượm được trong sách báo. Chính lòng dũng cảm, tri thức cùng may mắn đã giúp cậu thoát chết khi máy bay lao xuống hồ nước. Tuy nhiên lúc tỉnh lại sau vụ va chạm, Brian thấy mình lạc giữa núi rừng hoang dã, vô phương hướng, không có cái gì ngoài chiếc rìu mẹ tặng. Lúc này, Brian không có thời gian để tức giận, buồn bã, hay thất vọng nữa - cậu phải dành toàn bộ trí lực cùng quyết tâm để tồn tại. 
Khi ngồi bên bờ hồ nước nơi cậu đã thoát chết kỳ diệu, điều. đầu tiên đến với Brian là cảm giác đói. Brian phải mau chóng tìm cái gì đó để ăn và cậu nghĩ đến những quả mọng. Cậu phải đi kiếm quả, nhưng phải tìm cách sao cho không bị lạc cách xa cái hồ để không bị chết khát. Cậu nghĩ chỉ cần quả mọng cầm cự là đủ, vì người ta sẽ sớm tìm ra cậu thôi. Nhưng không phải vậy, Brian chờ đợi trong vô vọng, và cậu biết rằng cậu cần nhiều thức ăn hơn thế để sống sót được. Và đó chính là lúc cậu vận dụng tới chiếc rìu. Nhờ chiếc rìu, cậu có thể sáng chế nhiều loại công cụ khác để bắt cá, săn chim. Thất bại không biết bao nhiêu lần, nhưng một khi còn chiếc rìu, Brian còn có hy vọng. Không chỉ cần thức ăn, Brian còn cần có một cái lán để tránh mưa nắng và những con vật lạ, đặc biệt là cần có lửa. Chiếc rìu đã mang lại lửa và thay đổi hoàn toàn cuộc sống trong rừng hoang của Brian. Và khi đã tích lũy được tất cả những kinh nghiệm quý báu ấy, dù có lúc tuyệt vọng, cậu vẫn có thể làm lại mọi thứ một cách khá dễ dàng. Xoay quanh những ngày tháng đặc biệt ấy trong cuộc đời cậu bé Brian, câu chuyện đã mang lại nhiều tri thức quý báu, thú vị về sự sống con người giữa vùng rừng hoang dã. Với Brian, cuộc sống ấy song hành với chiếc rìu mẹ cậu tặng. Và cuối cùng, cũng chính chiếc rìu đã giúp Brian thoát khỏi nơi tưởng như không có chỗ cho sự sống đúng vào lúc cậu chợt nghĩ ra trong chiếc máy bay bị ngập sâu dưới lòng hồ còn có rất nhiều thứ mà cậu có thể sử dụng… Với Brian, chiếc rìu là là khởi nguồn cho hy vọng và là động lực của cuộc đấu tranh sinh tồn. Với độc giả, chiếc rìu là biểu trưng cho sức mạnh, niềm tin trong những lúc khốn khó, khi mà buông xuôi bao giờ cũng dễ dàng hơn bước tiếp…Ẩn giấu một thông điệp có giá trị vĩnh cửu trong hành trình phiêu lưu li kì, hấp dẫn đến nghẹt thở của cậu bé Brian, Chiếc rìu chắc chắn không chỉ là câu chuyện dành cho độc giả nhỏ tuổi.                 
Gia Bách VietBao.vn (Theo_An ninh thủ đô ).

Câu chuyện trên làm tôi suy nghĩ và tự vấn chính mình về cung cách sống của tôi hôm nay. Nếu như điều mang lại sự giải thoát Brian khỏi những khó khăn là chiếc rìu kỳ diệu; đối với tôi hôm nay chiếc rìu ấy là gì? Điều gì mang lại cho tôi niềm tin và sự chữa lành?
chiếc rìu giải thoát tôi khỏi sự đau khổ đời đời là chính Chúa, Ngài chính là nguồn sống của tôi. Ngài cho tôi niềm tin vào cuộc đời, cho tôi sức mạnh để vượt qua những khó khăn gian khổ, cho tôi cảm niềm vui thật thật gần gũi - bình dị trong ngày sống, cùng san sẻ với tôi những gánh nặng ... Chúa yêu tôi, Ngài yêu tôi từ trong kế hoạch đời đời của Ngài. 
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết hoán cải mình mỗi ngày nên hoàn thiện trong tình yêu với Chúa.  Xin đừng để điều gì làm con xa Chúa, xa anh em đồng loại. Amen!
Thứ Ba Tuần thứ 33 Thường Niên C, thánh Albertô Cả.
Lời Chúa: 
 Lc 19, 1-10
1Sau khi vào Giêrikhô, Đức Giêsu đi ngang qua thành phố ấy. 2Ở đó có một người tên là Dakêu; ông đứng đầu những người thu thuế, và là người giàu có. 3Ông ta tìm cách để xem cho biết Đức Giêsu là ai, nhưng không được, vì dân chúng thì đông, mà ông ta lại lùn. 4Ông liền chạy tới phía trước, leo lên một cây sung để xem Đức Giêsu, vì Người sắp đi qua đó.5Khi Đức Giêsu tới chỗ ấy, thì Người nhìn lên và nói với ông: "Này ông Dakêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông!" 6Ông vội vàng tụt xuống, và mừng rỡ đón rước Người. 7Thấy vậy, mọi người xầm xì với nhau: "Nhà người tội lỗi mà ông ấy cũng vào trọ!"8Ông Dakêu đứng đó thưa với Chúa rằng: "Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn." 9Đức Giêsu mới nói về ông ta rằng: "Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Ápraham. 10Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất."
(Nguồn: Ủy Ban Kinh Thánh / HĐGMVN) http://tgpsaigon.net/

Không có nhận xét nào: