3.11.16

ĐỜI SAU


 Một câu chuyện Dụ ngôn: Một người đàn ông Nga kia rất giàu có nhưng tính tình rất keo kiệt, suốt đời ông chỉ nghĩ đến tiền. Ông tìm mọi cách để kiếm cho được nhiều tiền, ông lao động không hề biết mệt mỏi. Khi gần chết, nhưng lòng trí chỉ nghĩ đến tiền.  Với một chút hơi sức còn lại, ông cố gỡ chiếc chìa khóa đang đeo ở cổ ra, trao nó cho người đầy tớ trung tín nhất, ông chỉ tay vào chiếc rương nằm ở góc phòng và bảo anh ta lấy những túi vàng trong rương đó bỏ vào quan tài cho ông.

 Sau khi nhắm mắt xuôi tay, ông bắt đầu sống cuộc đời mới. Ông đến và đứng trước một chiếc bàn có bày bán đủ thứ món ăn cao lương mỹ vị, ông hỏi: “Món này bao nhiêu?”, “một xu!”, người bán trả lời; ông lại chỉ một món khác kém hơn và hỏi: “Còn miếng bánh kia bao nhiêu?”, “cũng một xu; tất cả các món bày bán ở đây đều có giá một xu”. Ông mỉm cười thầm nghĩ “rẻ thật”; rồi ông đi chung quanh bàn và chọn một đĩa thức ăn lớn, nhưng khi ông lấy một đồng vàng mà ông mang theo lúc từ giã cõi đời để trả, thì cô thu tiền không nhận, lắc đầu nói: “Ông đã được học quá ít trong cuộc sống”, ông ngạc nhiên hỏi: “Như thế nghĩa là gì? Một đồng vàng này không đủ để tôi trả đĩa thức ăn này sao?”

Cô thu ngân chậm rãi trả lời: “Ở đây chúng tôi chỉ nhận những đồng tiền mà trong cuộc sống trước đây ông đã dùng để giúp đỡ cho những kẻ nghèo túng đói khổ”. (http://ditimchanly.org/kinh-nghiem-song-dao/cuoc-song-doi-sau)

Lạy Chúa, chết không phải là hết, nhưng con tin rằng chết là cánh cửa dẫn con đến một cuộc sống viên mãn và tròn đầy hơn. Thế nhưng để có được sự hạnh phúc tròn đầy ấy ngay từ bây giờ con phải tích lũy cho mình một kho tàng vô giá trên trời bằng chính đời sống bác ái của con với mọi người. Biết đời là phù vân mà sao nhiều lúc con chỉ loay hoay bám vào những thứ chóng qua của cuộc đời, con sống cho cái tôi ích kỷ, chỉ lo vun vén cho bản thân với những được thua…Xin Chuá con biết mở rộng tâm hồn mình để chia sẻ với mọi người bằng việc làm bác ái cụ thể; con biết tấm lòng con tuy nhỏ bé  nhưng con tin Chúa sẽ vui vì sự quảng đại của con. Amen!


Thứ Tư sau Chúa nhật 31 Thường Niên C - Lễ Cầu cho các tín hữu đã qua đời
Lời Chúa: 
 Ga 6,37-40
37Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."

Không có nhận xét nào: