26.12.16

Tình Yêu Tự Hủy


Người mẹ mệt mỏi trở về từ cửa hàng sau một ngày làm việc dài đăng đẵng, kéo lê túi hàng trên sàn bếp. Đang chờ bà là đứa con trai tên David lên 8 tuổi, đang lo lắng kể lại những gì mà em nó đã làm ở nhà: “… lúc con đang chơi ngoài sân còn bố đang gọi điện thoại thì Tom lấy bút chì màu viết lên tường, lên chính tờ giấy dán tường mới mà mẹ dán trong phòng làm việc ấy! Con đã nói với nó là mẹ sẽ bực mình mà!”.

Người mẹ than thở rồi nhướng lông mày: “Bây giờ nó đâu?”. Thế rồi bà bỏ hết hàng ở đó, sải bước vào phòng của đứa con trai nhỏ, nơi nó đang trốn. Bà gọi cả tên họ của đứa bé, mà ở các nước phương Tây, khi gọi cả tên lẫn họ như thế này là thường thể hiện sự tức giận. Khi bà bước vào phòng, đứa bé run lên vì sợ, nó biết sắp có chuyện gì ghê gớm lắm. Trong 10 phút, người mẹ nguyền rủa con, là bà đã phải tiết kiệm thế nào và tờ giấy dán tường đắt ra sao! Sau khi rên rỉ về những việc phải làm để sửa lại tờ giấy, người mẹ kết tội đứa con là thiếu quan tâm đến người khác. Càng mắng mỏ con, bà càng thấy bực mình, cuối cùng bà ra khỏi phòng con, cảm thấy cáu đến phát điên!

Người mẹ chạy vào phòng làm việc để xác minh nỗi lo lắng của mình. Nhưng khi nhìn bức tường, đôi mắt bà tràn ngập nước mắt. Những gì bà đọc được như một mũi tên xuyên qua tâm hồn người mẹ. Dòng chữ viết: “Con yêu mẹ” được viền bằng một trái tim!

Và giờ đây bao thời gian trôi qua, tờ giấy dán tường vẫn ở đó, y như lúc người mẹ nhìn thấy, với một cái khung ảnh rỗng treo để bao bọc lấy nó. Đó là một sự nhắc nhở đối với người mẹ, và với tất cả mọi người: Hãy bỏ một chút thời gian để đọc những dòng chữ viết trên tường!

Mầu nhiệm Giáng sinh không chỉ nhìn dưới lăng kính màu hồng, nhưng còn cho tôi đi sâu hơn vào con đường tình yêu Chúa qua sự tự hủy từ Bê lem đến núi sọ. Ngôi Hai Thiên Chúa trở nên nghèo khó để tôi được giàu có nhờ sự nghèo khó của Ngài. Tôi tự hỏi mình có đủ can đảm để đi vào con đường tự hủy như Giêsu, có dám tử đạo như Stephano, hay có dành cho Chúa một tình yêu bậc nhất như Gioan hay không? 
Thế giới hôm nay cần những tu sĩ dám lội ngược dòng trước những trào lưu của thế giới tục hóa, nhiều lúc con thấy mình yếu quá Chúa ơi, Xin Ngài ban thêm sức mạnh cho con. Lạy Đấng EMMANUEL xin hãy đến cùng con trong lúc này, con thấy mình cần Chúa...
 
Ngày 26/12, Tuần bát nhật lễ Giáng Sinh - Thánh Stêphanô, phó tế tử vì đạo tiên khởi
Lời Chúa: 
 Mt 10,17-22
17 Ngày ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp các con cho công nghị, họ sẽ đánh đòn các con nơi hội đường. 18 Vì Ta, các con sẽ bị điệu đến trước vua quan, để làm chứng trước mặt họ và các dân. 19 Nhưng khi người ta nộp các con, các con chớ lo lắng phải nói sao và nói gì, 20 vì không phải các con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha các con sẽ nói thay cho. 21 Anh sẽ nộp em cho người ta giết; cha sẽ nộp con; con cái chống đối cha mẹ và làm cha mẹ phải chết. 22 Vì Ta, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi.

Không có nhận xét nào: