31.12.16

Gia Đình kiểu Mẫu


Gia định là gì? 

Gia đình là nơi vung đắp những tâm hồn. Ai có một gia đình trọn vẹn thì hãy giữ chặt lấy nó. Vì những thứ đã mất không thể tìm lại, những thứ gì trôi qua chúng ta sẽ cảm thấy tiếc vì chưa làm được gì cho gia đình thêm hạnh phúc. 

“Gia đình”- hai tiếng thiêng liêng và cao cả biết bao, gia đình cũng có rất nhiều định nghĩa và cảm nhận khác nhau. Riêng với tôi thì gia đình là nơi có ông, có bà, có cha, có mẹ và có những người thân của tôi. Hãy yêu thương gia đình nhiều nhất vì gia đình là điều tuyệt vời nhất. Vì gia đình chính là cái nơi tôi đã sinh ra lớn lên và trưởng thành như ngày hôm nay. Có lẽ giây phút tuyệt với nhất đó là gia đình được quây quần ấm áp bên mâm cơm gia đình!


Gia đình là mái ấm hạnh phúc lớn nhất mà ta từng có, nơi đó ta được bố mẹ yêu thương chăm sóc, lo lắng, hạnh phúc gia đình là thứ quí giá nhất trong cuộc sống, không có nó ta không thể nào sống và lớn lên được. Gia đình là nơi bảo vệ ta và giúp ta trong lúc khó khăn và chia sẽ những nỗi niềm buồn vui , bạn đừng làm rạn nứt đi một thứ tình cảm ấy vì nếu gia đình tan vỡ bạn sẽ cảm thấy cô đơn buồn bã và chán nẢn tuy ngoài gia đình ta còn có bạn bè nhưng bạn bè mãi luôn không bằng gia đình của mình.
Gia đình còn hơn là bạn bè hãy bIết trân trọng những gì mình đang có vì trên đời này ko có gì là quí giá và cũng ko có gì là hoàn hảo và mãi mãi . Vì một khi đã làm mất thì lúc suy nghĩ lại mới biết hối hận, vì thế hãy biết trân trọng những gì mình đang có bạn nhé không có gì tuyệt vời nhất bằng gia đình thân yêu của mình.
Gia đình là nơi vung đắp những tâm hồn. Ai có một gia đình trọn vẹn thì hãy giữ chặt lấy nó. Vì những thứ đã mất không thể tìm lại, những thứ gì trôi qua chúng ta sẽ cảm thấy tiếc vì chưa làm được gì cho gia đình thêm hạnh phúc. 
Ngôi nhà chính là bến đỗ dừng chân khi mình cảm thấy gục ngã buông lơi tất cả, và giải tỏa những nỗi buồn khi được khóc trong lòng của ba má. Hạnh phúc sẽ hoàn hảo hơn nếu chúng ta quan tâm nhau nhiều hơn và để hiểu nhau hơn.

Hạnh phúc là gì mà sao ta mãi kiếm tìm?” để rồi lại rơi vào khoảng không của những suy nghĩ nhưng từ khi tôi có gia đình nhỏ của mình, được làm mẹ, tôi đã hiểu rằng, hạnh phúc rất đơn giản chỉ cần thấy tiếng cười, tiếng bi bô của con trẻ đó đã là hạnh phúc. (http://www.htv3tv.vn/)

Tiếng gia đình sao thân thương đến lạ, đọc những lời nhắn nhủ yêu thương ấy của mọi người làm tôi nhớ "gia đình", càng đi xa  nỗi nhớ ấy lại càng mãnh liệt..Những hình ành ấy làm tôi liên tưởng đến  gia đình Thánh Gia ngày xưa, trong ngôi nhà ấy chắc cũng lúc nào cũng đầm ấm và rộn tiếng cười của trẻ nhỏ Giêsu. một mái nhà hạnh phúc luôn có tình yêu Thiên Chúa cư ngụ...
Lạy Chúa, xin ban cho các gia đình trên thế giới luôn biết yêu thương và tôn trọng nhau, cùng cộng tác với Chúa trong việc sản sinh ra tình yêu cho cuộc đời. 

Thứ Sáu trong tuần bát nhật: Lễ Thánh Gia Thất
Lời Chúa: 
 Mt 2, 13-15. 19-23
13Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!" 14Ông Giuse liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập. 15Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Aicập. 19Sau khi vua Hêrôđê băng hà, sứ thần Chúa lại hiện ra với ông Giuse bên Aicập, 20báo mộng cho ông rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen, vì những kẻ tìm giết Hài Nhi đã chết rồi." 21Ông liền trỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen. 22Nhưng vì nghe biết Áckhêlao đã kế vị vua cha là Hêrôđê, cai trị miền Giuđê, nên ông sợ không dám về đó. Rồi sau khi được báo mộng, ông lui về miền Galilê,23 và đến ở tại một thành kia gọi là Nadarét, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét.

Không có nhận xét nào: