27.12.16

Tình Yêu Cho Đôi Mắt Mới


Trong tình yêu luôn có những cung bậc cảm xúc khác nhau, từng cung bậc lại mang theo từng cảm giác cũng như từng hành động, sự kiện khác nhau của từng người. Có đôi khi xảy ra những lỗi lầm cũng là điều không thể thiếu để giúp cho tình yêu có thêm động lực vượt qua được mọi rào cản. chính vì vậy nên lòng tha thứ và sự kiên trì vượt qua mọi thử thách có thể giúp cho bạn có thêm động lực hơn trong tình yêu của mình
Frank Lloyd Wright đã từng nói rằng Lòng chân thật quan trọng hơn sự thật.
Khi trao trái tim mình cho một ai đó, cũng là lúc chúng ta trao cho họ niềm tin của mình. Ta tin rằng người ấy sẽ không bao giờ có thể làm tổn thương ta, không bao giờ lừa dối và làm cho ta đau lòng. Ta mong muốn người ấy luôn trung thực và đầy trách nhiệm, xứng đáng với tình yêu của mình.
Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng như chúng ta mong ước. Tất cả chúng ta đều là những người không hoàn hảo. Có thể một ngày nào đó, ta chợt phát hiện ra người ta tin tưởng nhất, yêu thương nhất, lại đang lừa dối mình. Cả vũ trụ dường như đổ sụp dưới chân chúng ta. Bao ước vọng đẹp đẽ bỗng chốc tan thành mây khói. Quả thật, có thể tha thứ và quên đi mọi chuyện vào lúc ấy sao mà khó khăn đến nỗi tưởng chừng không thể nào làm được đối với chúng ta. Nhưng đó mới chính là giải pháp tốt nhất để vết thương lòng được chữa lành và sự tin cậy được hồi phục. Tình yêu sẽ vì thế mà được cứu vãn.
Sự tin cậy bao gồm sự tha thứ cho những lỗi lầm trong quá khứ và có cái nhìn bao dung hướng về tương lai. Nó chẳng phải là một ơn phước chúng ta trao ban cho người ấy, mà chính là điều giúp chúng ta có được một cuộc sống thanh thản hơn, một tình yêu hạnh phúc hơn. (http://ketnoikienthuc.com/)

 Vì yêu thương nhân loại, Chúa đã đến cư ngụ giữa loài người, Chúa thực sự hòa nhập vào lịch sử nhân loại để dẫn dắt con người  đi trong chân lý vẹn toàn. Chúa trở nên đồng hình đồng dạng với con người hầu kết hợp tất cả nên một trong gia đình của Chúa.  
Chúa yêu thương con người là vậy, một tình yêu không thể  lý giải được, một sự khôn ngoan mà thế gian cho là điên rồ... Sống tình yêu là "hiến mạng vì bạn hữu của mình", hôm nay tôi có dám dấn thân sống điều Chúa đã sống hay không? Tôi có nhận ra Chúa Giáng sinh nơi những mảnh đời bất hạnh, yếu đau, những con người cô thế cô thân đang cần đến sự quan tâm của tôi. Hay tôi chỉ dừng lại việc chiêm ngắm một Hài Nhi Giêsu nằm trong Hang đá.
"Thiên Chúa là tình yêu" xin Chúa cho con trở nên khí cụ tình yêu của Chúa trong cuộc trần này bằng những việc làm thiết thực hơn. Xin cho niềm vui giáng sinh tràn ngập tâm hồn con để con dám đi vào con đường "hiến thân cho mọi người" một cách quảng đại hơn.
Thứ Ba trong Tuần Bát nhật Giáng sinh, Thánh Gioan Tông Đồ, lễ kính
Lời Chúa: 
 Ga 20, 2-8
2Bà liền chạy về gặp ông Simôn Phêrô và người môn đệ Đức Giêsu thương mến. Bà nói: "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu."3Ông Phêrô và môn đệ kia liền đi ra mộ. 4Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phêrô và đã tới mộ trước. 5Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. 6Ông Simôn Phêrô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, 7và khăn che đầu Đức Giêsu. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. 8Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin.
 

Không có nhận xét nào: