7.12.16

Giá Trị


Trong một buổi diễn thuyết, một giáo sư mở đầu bài thuyết trình bằng cách giơ lên một tờ 100 đôla và hỏi : " Nếu tôi tặng tờ 100 đôla này cho một trong số các bạn, có ai muốn nhận không?" Rất nhiều cánh tay giơ lên trong hội trường.
Giáo sư nói tiếp : " Tôi sẽ tặng cho một người nhưng đợi sau khi tôi làm đieu này đã nhé". Ông vò nhàu tờ đôla rồi hỏi: "Còn ai muốn lấy nó không?" Nhiều cánh tay vẫn giơ lên. Ông lại ném tờ tiền giấy xuống chân mình, chà đạp một cách không thương tiếc. Rồi ông nhặt tờ tiền nay đã trở nên nhàu nát và dơ bẩn hỏi tiếp :" Còn ai muốn lấy tờ 100 đôla này không?" Nhiều cánh tay vẫn giơ lên. Lúc này ông mới cất giọng ôn tồn: " Các bạn đã nghiệm ra bài học giá trị này chưa? Dù đồng tiền có bị giày xéo hay vò nát, các bạn vẫn muốn có nó bởi vì giá trị của nó không thay đổi hay giảm đi. Nó vẫn là tờ 100 đôla.
  • Dù cuộc sống có quăng bạn xuống đất, vò nhát bạn, khiến bạn trở nên yếu đuối và sợ hãi cũng đừng bao giờ tự đánh mất giá trị của bản thân. Cuộc đời này không hề hoàn hảo và chúng ta cũng vậy. Quan trọng là hãy học cách tha thứ cho bản thân và đứng dậy sau vấp ngã
  • Không ai và không điều gì có thể thay đổi giá trị của chúng ta. Chúng ta hoàn toàn có thể chọn lựa cách chúng ta cảm nhận. (sưu tầm)
Thứ Tư Tuần 2 Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 11,28-30
28"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

Không có nhận xét nào: