21.12.16

Niềm Vui Cho Đời


Bức ảnh "mẹ chở con" trên phố Hà Nội khiến ai nhìn cũng thấy yêu thương 

Tháng 6 năm ngoái, cư dân mạng liên tục chia sẻ một bức ảnh được chụp tại con đường gốm sứ - Hà Nội. Điều đặc biệt là người chụp bức ảnh này đã bắt được khoảnh khắc vô cùng tuyệt đẹp, khi chiếc xe đạp của một người phụ nữ đi qua đoạn đường này lại trùng khớp với hình ảnh hai đứa trẻ trên bức tranh gốm, tạo thành khoảnh khắc rất ý nghĩa. Nhìn bức ảnh ai cũng tưởng tượng ra hình ảnh người mẹ nghèo đang chở hai đứa con của mình trên chiếc xe đạp, đứa ngồi trước giỏ, đứa ngồi phía sau, gương mặt sáng ngời niềm vui con trẻ. Nhẹ nhàng, vô tư và yên bình biết mấy.http://kenh14.vn/

Niềm vui của người mẹ là đứa con, Tất cả cuộc sống của mẹ là con, Bao nhiêu yêu thương, bao hôm khuya sớm tảo tần, bao nắng mưa khó nhọc...mẹ hy sinh tất cả chịu đựng tất cả vì con.
Niềm vui của con là gì? Bao lần con cảm được mẹ thương con là thế! bao lần con hiểu được hai chữ mang nặng đẻ đau, bao lần con nghĩ đến đôi vai gầy oằn mình dưới gió sương. Thân cò vất vả sớm hôm chỉ vì thương con.
Dù con có thế nào mẹ vẫn thương, dù con thế nào mẹ vẫn yêu...
Tình yêu của mẹ làm con suy nghĩ đến tình yêu của Thiên Chúa dành cho con. Mẹ vẫn bảo, Con hãy biết cảm tạ Chúa vì con là một món quà, Món quà Thiên Chúa gởi đến cho mẹ trong trần gian này. Món quà là niềm vui, niềm vui không chỉ cho người nhận mà cả người cho, thế nên con hãy trở nên niềm vui cho mọi người, trở nên món quà trao tặng cho người khác với tất cả tình yêu của con. 
Lạy Chúa Giê su. con thấy mình thật hạnh phúc vì được sinh ra trong trần gian này. Hạnh phúc vì được làm con của Chúa. Hạnh phúc vì chính sự sống mà Chúa trao ban cho con mỗi ngày nơi bí tích thánh Thể...Còn vài ngày nữa thôi là đến lễ Giáng sinh rồi, xin dâng Chúa những hy sinh nhỏ bé và cả những yếu đuối của con như một món quà dâng Chúa. Xin thánh hóa và biến đổi trái tim con nên giống Chúa mỗi ngày một hơn. Chỉ trong Chúa con luôn  thấy mình  hạnh phúc.


Thứ Tư ngày 21.12.2016
Lời Chúa: 
 Lc 1,39-45
39Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. 40Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. 41Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, 42liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? 44Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. 45Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."
 

Không có nhận xét nào: