6.2.17

Vẻ Đẹp Cuộc Sống


Có một nhà điêu khắc đang khắc gọt từng nhát dao lên một khối đá cẩm thạch, một em bé trai đứng gần đó nhìn ông ta một cách hiếu kì. Khối đá cẩm thạch này dần dần hiện lên phần đầu, bờ vai, cánh tay, thân hình, tiếp theo là tóc, đôi mắt, tai, mũi, miệng... Thế là một em bé gái hiện ra trước mắt.

Em bé trai cảm thấy rất kinh ngạc liền hỏi nhà điêu khắc rằng: " Tại sao ông biết có thiên sứ trong khối đá này?"
Nhà điêu khắc cười ha hả nói với em rằng :" Trong khối đá này vốn chẳng có gì cả, chẳng qua là bác đưa sứ giả này ra từ trong trái tim bác bằng con dao khắc này mà thôi"
Con người ngay cả những việc nhỏ nhất cũng cần tấm lòng, sự kiên nhẫn và dày công mới có thể tạo ra được kiệt tác và làm rung động trái tim người khác. Vẻ đẹp của nghệ thuật chính là vẻ đẹp thấy được nơi trái tim người nghệ sĩ
Con người lúc đầu giống như khối đá cẩm thạch thô sơ ở trên, cần phải được gọt giũa, trui rèn, tức trải qua khó khăn, mới có thể trở nên hoàn thiện, giữ được những phần tinh tế, trong sáng nhất mà có thể mang tấm lòng của một Thiên sứ. Vì vậy đừng ngại khó khăn thử thách, hãy dũng cảm gọt giũa bản thân.(st)
Lạy Chúa, cảm nghiệm vẻ đẹp ấy của cuộc sống để con thấy được bàn tay yêu thương của Chúa chạm vào cuộc đời con thật kỳ diệu. Sự quan phòng chăm sóc của Chúa làm con trở nên tuyệt vời hơn mỗi ngày. Tất cả những ai đến với Chúa đều cảm nhận được một năng lực yêu thương, năng lực ấy cuốn hút con với tất cả lòng yêu mến và tôn thờ, là nguồn sức mạnh giúp con can đảm trao hiến tất cả cho Chúa, là đối tượng duy nhất của trí lòng con, để rồi trong tình yêu Chúa uốn nắn con trở nên tốt hơn đẹp hơn mỗi ngày.

Thứ Hai tuần V Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 6,53-56
53Khi qua biển rồi, Đức Giêsu và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghennêxarét và lên bờ. 54Thầy trò vừa ra khỏi thuyền, thì lập tức người ta nhận ra Đức Giêsu. 55Họ rảo khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó. 56Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi. 

Không có nhận xét nào: