23.2.17

Sự Dữ


Trong các ngày ngày 13-18 tháng 4 khóa học lần thứ 10 về “Trừ qủy và cầu nguyện giải thoát “ đã khai diễn tại Đại học Nữ Vương Các thánh Tông Đồ của dòng Đạo Binh Chúa Kitô ở Roma. Năm nay có 160 tham dự viên gồm các linh mục, tu sĩ và giáo dân đến từ nhiều nơi trên thế giới.



Mục đích khóa học do Bộ Giáo Sĩ bảo trợ là cống hiến cho các tham dự viên sự hiểu biết về mục vụ trừ quỷ trên bình diện thần học và khoa học, đồng thời cũng cảnh báo mọi người chống lại việc phổ biến khoa huyền bí, bí truyền và tôn thờ Satan. ĐTC Phanxicô hay đề cập tới ma qủy, nhưng trong Giáo Hội nói chung xem ra người ta càng ngày càng ít nói tới ma quỷ, như cha Benigno Palilla, một trong các thuyết trình viên tham dự khóa học  khẳng định trong bài phỏng vấn dành cho phái viên Federico Piana của đài Vaticăng ngày 11 tháng 4 vừa qua.
Ma qủy không còn là một tưởng tượng của thời trung cổ nhưng là một đe dọa cụ thể và thời sự hơn bao giờ hết. Chính các thuyết trình viên các khóa học trừ quỷ khẳng định như thế. Bằng chứng là con số các lời xin can thiệp cho những người bị quỷ nhập gia tăng.
Khóa học chỉ có giá trị hàn lâm, để có thể thực hành việc trừ qủy các linh mục tu sĩ cần phải có phép của các Giám Mục liên hệ.
Linh Mục Cesar Truqui, thuộc dòng Đạo Binh Chúa Kitô, cho biết  không thể nói rằng số người bị qủy nhập gia tăng, nhưng trong mười năm qua số lần xin can thiệp đã gia tăng khá nhiều, đến độ trong giáo phận Roma chẳng hạn một trên ba ba cú điện thoại gọi tới là để xin trừ quỷ. Có nhiều dấu hiệu khác nhau cho biết việc qủy nhập, hay quỷ ám: từ sự im lặng khăng khăng cho tới các biểu lộ sức mạnh phi thường, cho tới khả năng nói thông thạo các thứ tiếng không biết và không học bao giờ, hay các thay đổi nhiệt độ trong người vv… Trong số những người bị ma quỷ cám dỗ nhiều nhất có người trẻ và rất trẻ. Cha Truqui nói nguy cơ đối với giới trẻ liên quan tới các hoạt động cực đoan. Trong các tổ chức tôn thờ Satan lưu hành rất nhiều chất ma tuý và tình dục vượt ngoài mọi kiểm soát là những thứ rất lôi cuốn giới trẻ. Người ta đề nghị với người trẻ thành công không công trạng gì, giầu có mà không phải làm việc, và thú vui vô hạn: đó là giấc mơ của mọi người trẻ, nhưng đó là những điều không hiện hữu.
Một vị khác có nhiệm vụ tổ chức khóa học cho biết Ma quỷ rất thông minh, nó thay đổi các chiến thuật. Khuynh hướng công truyền, thần bí, tôn thờ Satan và các hình thức ma thuật khác nhau rất hiện diện trong các phương tiện truyền thông và các mạng lưới xã hội lôi cuốn người trẻ và dẫn họ tới các lựa chọn nguy hiểm có thể làm hại họ. Các hiểm nguy cũng đến từ các mạng Internet và âm nhạc che dấu các sứ điệp mời gọi tôn thờ Satan và theo các nghi thức có thể trở thành bạo lực. Việc trừ quỷ có thể giúp các bạn trẻ này thoát khỏi các hiện diện ma quỷ.  http://vi.radiovaticana.va/
Lạy Chúa, không có ơn Chúa con sẽ chẳng làm được gì, không có ơn Chúa thì dù con có vững mạnh đến đâu cũng không thể nào chiến thẳng được sự tấn công mãnh liệt của sự dữ. Mỗi ngày sống là một cuộc chiến đấu, xin Chúa luôn giữ gìn con trong niềm tin tưởng và phó thác vào quyền năng của Chúa, Amen. 
Thứ Hai tuần VII Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 9,14-29
14Khi Đức Giêsu và ba môn đệ trở lại với các môn đệ khác, thì thấy một đám người rất đông đang vây quanh các ông, và các kinh sư tranh luận với các ông. 15Thấy Đức Giêsu, lập tức tất cả đám đông kinh ngạc. Họ chạy lại chào Người.
16Người hỏi các môn đệ: "Anh em tranh luận gì với họ thế?" 17Một người trong đám đông trả lời: "Thưa Thầy, tôi đã đem con trai tôi lại cùng Thầy; cháu bị quỷ câm ám. 18Bất cứ ở đâu, hễ quỷ nhập vào là vật cháu xuống. Cháu sùi bọt mép, nghiến răng, cứng đờ người ra. Tôi đã nói với các môn đệ Thầy để họ trừ tên quỷ đó, nhưng các ông không làm nổi."
19Người đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng, không chịu tin! Tôi phải ở cùng các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Đem nó lại đây cho tôi."
20Người ta đem nó lại cho Người. Vừa thấy Người, quỷ liền lay nó thật mạnh, nó ngã xuống đất, lăn lộn, sùi cả bọt mép. 21Người hỏi cha nó: "Cháu bị như thế từ bao lâu rồi?" Ông ấy đáp: "Thưa từ thuở bé. 22Nhiều khi quỷ xô nó vào lửa hoặc đẩy xuống nước cho nó chết. Nhưng nếu Thầy có thể làm được gì, thì xin chạnh lòng thương mà cứu giúp chúng tôi."
23Đức Giêsu nói với ông ta: "Sao lại nói: nếu Thầy có thể? Mọi sự đều có thể đối với người tin." 24Lập tức, cha đứa bé kêu lên: "Tôi tin! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi!"
25Khi thấy đám đông tuôn đến, Đức Giêsu quát mắng tên quỷ: "Thần câm điếc kia, Ta truyền cho ngươi: ra khỏi đứa bé và không được nhập vào nó nữa!" 26Quỷ thét lên, lay nó thật mạnh, rồi ra khỏi. Đứa bé ra như chết, khiến cho nhiều người nói: "Nó chết rồi!" 27Nhưng Đức Giêsu cầm lấy tay nó, đỡ nó dậy, và nó đứng lên.
28Khi Người vào nhà, các môn đệ mới hỏi riêng Người: "Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?" 29Người đáp: "Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi."http://tgpsaigon.net/suy-niem/20161231/14742

Không có nhận xét nào: