17.2.17

Chọn Yêu Thánh Giá


Trong một ngôi làng ở Umbria (Italia), sống ở đó có một người đàn ông luôn luôn than thân trách phận. Ông là một Kitô hữu, và nghĩ rằng thập giá quá nặng so với sức chịu đựng của ông.
Một đêm kia, trước khi đi ngủ, ông cầu xin Thiên Chúa đổi cho ông gánh nặng này.



Đêm đó, ông đã mơ thấy; Chúa dẫn ông đến một nhà kho. Chúa nói với ông "Hãy chọn cái con thích". Người đàn ông nhìn thấy nhiều thánh giá với đủ các kích cỡ và hình dạng, có ghi tên người chủ sở hữu nó. Ông đã chọn một thập giá với kích thước trung bình - nhưng khi nhìn thấy tên của một người bạn cũ được viết trên đó, ông đã bỏ nó sang một bên.

Cuối cùng, như Thiên Chúa đã cho phép, ông đã chọn cây thánh giá nhỏ nhất mà ông tìm thấy.

Thật ngạc nhiên, ông nhìn thấy tên của mình được viết trên đó.


Chúa Giêsu đã nói: "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập gía mỗi ngày mà theo Ta". Chúa Giêsu không bảo tôi đi tìm Thập giá, tìm sự đau khổ, nhưng Ngài bảo tôi vác lấy thập giá mình. Người tín hữu không chuốc lấy đau khổ chỉ vì muốn khổ, như là một đường cùng không lối thoát. Nếu dừng lại ở đau khổ thánh giá là ta chọn đi con đường cụt và ta sẽ bị bế tắc. Mỗi người một thập giá, mỗi ngày một thập giá, Thiên Chúa không bao giờ đặt một thập giá nặng hơn đôi vai chúng ta.

 Nhiều khi tôi từ khước thập giá bằng cách không tiếp nhận cuộc sống như một ân ban; tôi  khước từ thập giá khi bi quan về các biến cố và con người; khi tôi để lương tâm vướng bận lợi lộc vật chất; khi chúng tôi chỉ dừng lại niềm tin của mình nơi nhà nguyện, trong các giờ kinh nguyện...mà quên rằng sống đạo là sống niềm tin Kitô trong từng giây phút của cuộc sống. 
 Ước gì niềm tin của tôi hôm nay luôn được thể hiện bằng một thái độ chấp nhận thập giá trong từng giây phút cuộc đời và nhất là qua những hành động cụ thể, để thánh giá Đức Giêsu thực sự trở thành niềm vinh dự và hạnh phúc cho cuộc đời tôi.

Thứ Năm tuần 6 Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 8,27-33
27Đức Giêsu và các môn đệ của Người đi tới các làng xã vùng Xêdarê Philípphê. Dọc đường, Người hỏi các môn đệ: "Người ta nói Thầy là ai?"28Các ông đáp: "Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một ngôn sứ nào đó." 29Người lại hỏi các ông: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? " Ông Phêrô trả lời: "Thầy là Đấng Kitô." 30Đức Giêsu liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người. 31Rồi Người bắt đầu dạy cho các ông biết Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày, sống lại. 32Người nói rõ điều đó, không úp mở. Ông Phêrô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người. 33Nhưng khi Đức Giêsu quay lại, nhìn thấy các môn đệ, Người trách ông Phêrô: "Xatan! lui lại đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người." http://tgpsaigon.net/suy-niem/20161231/14707

Không có nhận xét nào: