5.2.17

Lời Cảm Ơn



Bạn thường quên đi sự biểu thị lòng biết ơn ở những hoàn cảnh dù đơn giản nhất. Khi nhận được chiếc vé từ quầy bán ở rạp chiếu bóng, khi người phục vụ mang đến cho bạn một đĩa thức ăn ngon, một cốc nước uống giải khát, hoặc một anh giúp việc đang làm cỏ ngoài vườn… Có thể bạn biết đến, nhưng bạn nghĩ nói “cảm ơn” sẽ trở nên sáo rỗng mà chủ yếu là sự biết ơn ở tấm lòng. Bạn lại quên rằng lòng chân thành khi biểu hiện hai từ “cảm ơn” có một ý nghĩa to lớn khác.


Nó có thể giúp người bán vé phấn chấn hơn khi ngày nào cũng đối diện với những con người xếp hàng dọc để nhận vé và đưa tiền, rồi nhận tiền thừa lại; nó có thể giúp người phục vụ quán ăn có tinh thần làm việc hơn và phục vụ bạn tốt hơn ở lần sau; nó có thể giúp người giúp việc nhà bạn cảm thấy đỡ mệt nhọc hơn và thấy rằng sự cống hiến của họ cho bạn là đúng và cần thiết… .Tất cả những điều đó bạn có thể đơn giản thực hiện chúng bằng việc nói lời cảm ơn chân thành nhất.
 
Bạn thay vì khó chịu với cung cách tiếp xúc sinh viên của các nhân viên phòng giáo vụ thì bạn có thể nói: “Thầy (cô) đã vất vả rồi. Xin cảm ơn đã giúp em”. Tuy nhẹ nhàng, nhưng tôi tin người ấy sẽ ngẩng đầu lên nhìn bạn, hoặc sẽ nở một nụ cười thân thiện với bạn. Hơn là cứ cúi xuống mà làm việc tiếp và mặc cho bạn có đứng đó hoặc đã đi.
 
Trong lúc xếp hàng để đến lượt mình ở những nơi công cộng cũng thế. Bạn nên mỉm cười và cảm ơn họ chân thành trước khi ra về. Đó là cử chỉ đẹp và là cách ứng xử hay nhất để biểu thị lòng biết ơn của bạn với những người đã phục vụ bạn.
 
Một cử chỉ đẹp, một hành động đúng luôn mang đến giá trị và niềm tin cho cuộc sống. Bạn cũng có thể không làm gì cả nhưng hãy nghĩ xem, một khi bạn ở vào những tình trạng tương tự bạn sẽ mong muốn điều gì. Một lời cảm ơn chân thành hay là sự chỉ trích của người khác về thái độ phục vụ của bạn.
 
Người Việt chúng ta có câu: “Lời nói không mất tiền mua/ Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Một lời nói chẳng thể gây cho bạn thiệt hại gì, nhưng từ một lời nói có thể giúp người khác làm việc tốt hơn. Vậy tại sao không? Khi bạn nói cảm ơn người khác một cách chân thành khi họ làm việc gì đó cho bạn! (ST)

Lạy Chúa, Cảm ơn Chúa đã đụng chạm đến cuộc đời con. Mỗi lần Chúa chạm đến đời con là mỗi lần con được biến đổi, được chữa lành. 
Thế nhưng nhiều lúc con chưa nhận ra cách Chúa chạm vào cuộc đời con, cách Chúa sửa dạy con, nên con chưa thấy được những trái ý xảy đến là món quà của tình yêu.  Xin Chúa tiếp tục chữa lành con không chỉ về thể xác mà cả tinh thần của con, để con luôn  sống tâm tình biết ơn Chúa qua đời sống của con, qua cách con đến với mọi người, qua cách con nói, con làm... tất cả đều làm vinh danh Chúa. Và nhất là để con biết sống tâm tình tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. 

Chúa Nhật V Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 1,29-39
29Vừa ra khỏi hội đường Caphácnaum, Đức Giêsu đi đến nhà hai ông Simôn và Anrê. Có ông Giacôbê và ông Gioan cùng đi theo. 30Lúc đó, bà mẹ vợ ông Simôn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà. 31Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.
32Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. 33Cả thành xúm lại trước cửa. 34 Đức Giêsu chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.
35Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. 36Ông Simôn và các bạn kéo nhau đi tìm. 37Khi gặp Người, các ông thưa: "Mọi người đang tìm Thầy đấy! " 38Người bảo các ông: "Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó." 39Rồi Người đi khắp miền Galilê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.

Không có nhận xét nào: