23.6.17

Trái Tim Yêu Thương


người cha già bên chiếc xe đạp cũ kỹ được tái hiện lại trong ký ức thông qua câu chuyện của người con trai đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, đây là một câu chuyện cảm động đồng thời cũng là bài học về tình yêu thương của con cái dành cho cha mẹ.

Bức hình được đăng tải cùng với câu chuyện: “Học lớp 12, tôi không có thời gian về nhà xin tiền ba như 2 năm trước. Vì thế, tôi viết thư cho ba rồi ba đích thân đưa lên cho tôi. Từ nhà đến chỗ tôi trọ học chừng 35 km. Nhà nghèo không có xe máy, ba phải đi xe đạp. Chiếc xe gầy giống ba… Cuối năm, làm hồ sơ thi đại học, tôi lại nhắn ba. Lần này, sau khi đưa cho tôi 100 ngàn, ba hỏi “Có dư đồng nào không con?”.

Tôi đáp: “Còn dư bốn ngàn ba ạ”. Ba nói tiếp: “Cho ba bớt 2 ngàn, để lát về, xe có hư như lần trước thì có tiền mà sửa”. Ba về, tôi đứng đó, nước mắt rưng rưng…”

Nhiều dân mạng đã bật khóc bởi câu chuyện dung dị tuy ngắn, nhưng đã diễn tả được hết nỗi lòng và sự hi sinh của người ba dành cho con trai. Vất vả và tận tụy người cha cố gắng dành dụm hết sức mình để cho con ăn học, để rồi khi hỏng xe chỉ có mấy nghìn đồng để sửa người cha cũng không có trong tay.

Sự ngại ngùng khi người cha xin con 2 nghìn, khiến nhiều người nghẹn đắng. Người cha không muốn con mình bớt tiền ăn cho mình mà ông chỉ nhẹ nhàng hỏi “Có dư đồng nào không con”. http://www.doisongphapluat.com/cộng-đồng-mạng/rớt-nước-mắt-với-câu-chuyện-cảm-động-về-tình-cha-a25314.html

Chiêm ngắm Thiên Chúa là tình yêu, một vẻ đẹp thường hằng nhưng bất biến. Một tình yêu luôn luôn trao ban và tha thứ. Ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu hôm nay mời gọi con  biết biến quả tim mình thành quả tim yêu thương, nhân hậu, khiêm nhường, cảm thông, hy sinh và tha thứ. Học yêu và dám yêu đến cùng như Chúa, nhờ đó, tình yêu Thánh Tâm Chúa không chỉ được tiếp tục nơi một số người mà lan toả ra nơi mọi người. Để thế giới này không còn chỗ của ghen ghét oán thù nữa mà tràn ngập tình yêu thương như lời của Mẹ Têrêxa Calcutta: “Hãy phổ biến tình yêu khắp nơi bạn sinh sống, trước hết là trong gia đình: cha mẹ hãy yêu thương con cái, vợ chồng yêu thương nhau, mọi người yêu thương người thân cận, đừng để bất cứ ai đến với bạn mà lúc ra về lại không cảm thấy mình được trở thành tốt hơn, hạnh phúc hơn. Hãy biểu lộ hình ảnh sự tốt lành của Thiên Chúa trong ánh mắt, nụ cười, trong lời nói việc làm”.
 “Lạy Chúa, xin ban cho con trái tim của Chúa!
Xin đừng để con khép kín tâm lòng mình bao giờ!
Xin cho con trái tim quảng đại như Chúa,
vươn lên cao, vượt mọi tình cảm tầm thường,
để mặc lấy tâm tình bao dung tha thứ.
Xin cho con lướt thắng mọi oán hờn nhỏ nhen,
và mọi thù hằn ti tiện!
Xin cho con luôn luôn bình an tươi sáng,
không một biến cố nào làm con bất ổn,
không một đam mê nào khuấy động hồn con!
Xin cho con đừng quá vui khi thành công,
cũng đừng bối rối khi bị chỉ trích chê bai.
Xin cho con trái tim đủ lớn để có thể yêu cả người thù địch.
Xin cho vòng tay con luôn rộng mở
để có thể ôm hết tất cả mọi người trong tình yêu Chúa.  Amen!
 ( Rabbouni, Lời Kinh đẹp nhất Thiên Niên Kỷ, trang 94)

Thứ Sáu tuần XI mùa Thường Niên - Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu
Lời Chúa: 
 Mt 11, 25-30
Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.
"Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170531/35231

Không có nhận xét nào: