30.6.17

Muốn !


Trong cuộc sống tôi thấy mình muốn rất nhiều thứ: muốn được điều này điều kia như ước nguyện, muốn mọi công việc được tốt đẹp, muốn được thành công... Thế nhưng cũng phải tự vấn chính mình: Có bao giờ tôi muốn được sống thánh hơn mỗi ngày hay không?

Kinh nghiệm cho thấy, khi tôi muốn một cái gì là tôi sẽ ra công ra sức làm cho bằng được. Hôm nay Chúa cho tôi một bài học để thao luyện cái muốn trong con người mình. 
Khi Đức Giê-su ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người. Bỗng có một người phong hủi tiến lại, bái lạy Người và nói: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Người giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, anh được sạch bệnh phong hủi.
 Rồi Đức Giê-su bảo anh: "Coi chừng, đừng nói với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế và dâng của lễ, như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết." 
Đặt mình trong tâm trạng của anh phong hủi tôi thấy cái muốn của anh thật lạ "nếu Ngài muốn", Chắc hắn anh muốn được khỏi bệnh lắm chứ, nhưng tại sao anh lại không nói rằng : con muốn mình được sạch, mà lại nói: "Nếu Ngài muốn"? 
Tôi cảm nhận được nơi anh có một niềm tin thật mạnh mẽ, một niềm tin vượt lên trên cái muốn của bản thân và tin rằng Chúa sẽ làm điều tốt nhất cho anh. Và quả thật Chúa đã làm cho anh điều tuyệt vời nhất, ngoài sự mong đợi của anh. 
Hằng ngày Chúa vẫn làm bao điều kỳ diệu trên cuộc đời tôi, thế nhưng tôi vẫn còn giới hạn trong cái nhìn về Chúa. Nhiều lúc tôi đã để cho những ước muốn trần tục làm lu mờ đi những ước muốn thánh thiêng, để cho niềm vui của tính xác thịt lấn áp những niềm vui thiêng liêng trong tâm hồn. Tôi ơi tại sao vậy? 
Lạy Chúa, xin cho con biết khao khát Chúa và chỉ ước muốn một điều đó là được hiểu biết Chúa, yêu mến Chúa và phụng sự Ngài. 

Không có nhận xét nào: