30.6.17

Người Môn Đệ


Chàng thanh niên đến xin làm môn đệ một vị thần.
Đúng lúc ấy, 1 con nghé chui lên từ vũng lầy, toàn thân lấm đầy bùn dơ bẩn.
Vị thần nói với chàng thanh niên: “Con tắm rửa cho nó dùm ta”.
Chàng kinh ngạc: “Con đi học chứ đâu đi chăn trâu?”.
Vị thần nói: “Con không chăm chỉ vâng lời, thì làm môn đệ của ta thế nào được.”(st)
Làm môn đệ của Đức Giêsu là biết để cho mình bị lấm lem bụi bẩn vì biết xả thân phục vụ, chứ không phải là nói tôi tin bằng những lời nói suông. 
Gương sống của hai vị thánh Phêrô và Phaolô cho tôi có một cái nhìn xác tín hơn về điều này. Hai vị là cột trụ của Giáo Hội, là những viên đá sống động mà Chúa dùng để xây dựng hội thánh trong dòng thời gian. Niềm tin của các ngài như tiếp thêm lửa nhiệt thành nơi tôi, một niềm tin đủ mạnh để tôi vượt thắng mọi gian nan, thử thách. 
Thánh Ignatio Loyola có nói: "Hiểu biết nhiều, không thỏa mãn linh hồn và làm nó hài lòng, chỉ có suy niệm trong lòng mới giúp ta thưởng thức được mọi sự".
Lạy Chúa, xin hãy giữ linh hồn con được bình an trong tình yêu của Chúa, xin nâng tâm hồn con lên cùng Chúa và xin tình yêu Chúa làm đầy tất cả  mọi ước muốn trong con, để con được hiểu Chúa hơn, yêu mến Chúa hơn và hiến thân trọn vẹn cho Ngài.

Thứ Năm tuần XII mùa Thường Niên - Lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô

Lời Chúa: 
 Mt 16, 13-19
13 Khi Đức Giê-su đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai? "14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ."15 Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? "16 Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống."
17 Đức Giê-su nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.18 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy."

Không có nhận xét nào: