12.9.17

YÊU PHẢI "LIỀU"


Một ngày nọ, Nhút Nhát hỏi Liều Lĩnh rằng:
- Này Liều Lĩnh, nếu phải lựa chọn, cậu sẽ lao đầu vào thất bại để tự rút cho mình một bài học hay cậu sẽ học tập kinh nghiệm từ những thất bại của thế hệ trước?
- Ừm…Có lẽ tớ sẽ tự trải nghiệm - Liều Lĩnh trả lời - Bởi vì nếu cậu không bao giờ trải qua, đó sẽ là một bài học nhàm chán và không đáng nhớ dù có được truyền đạt hay đến mấy.

- Thế à? - Nhút Nhát thở dài – Nhưng khi thất bại, cậu sẽ đánh mất nhiều thứ lắm! Tớ nghĩ mình sẽ học hỏi từ những người đi trước để không bao giờ có sai sót trong đời.
Kể từ đó, Nhút Nhát trở thành một cỗ máy được lập trình mỗi ngày. Cậu ta học cực giỏi, nhưng lại né tránh các mối quan hệ vì sợ đổ vỡ; cậu ta không dám tham gia bất kỳ hoạt động tập thể nào vì sợ cái mác “kẻ thua cuộc”. Nhút Nhát đam mê hội họa, nhưng lại từ bỏ ước mơ vì sợ thất bại. Chuỗi ngày nhàm chán của Nhút nhát bắt đầu khi cậu ấy vào đại học Y, và một ngày nọ, cậu ta tìm đến Liều Lĩnh.
- Tại sao cậu có nhiều bạn thế? - Nhút Nhát tò mò.
- Vì tớ chủ động kết bạn với mọi người – Liều Lĩnh đáp.
- Nhưng…Nhưng.., cậu sẽ gặp những người bạn xấu – Nhút Nhát biện bạch.
- Đúng! Chính nhờ những người bạn xấu mà tớ mới biết những người bạn tốt thật sự đáng quý biết nhường nào. – Liều Lĩnh giải thích.
- Tại sao cậu lại mở một shop kinh doanh mà không sợ rằng mình sẽ lỗ vốn? – Nhút Nhát lại hỏi.
- Vì nếu điều đó xảy ra thì tớ vẫn sẽ lời to khi thu về những kinh nghiệm cho mình -  Liều Lĩnh giải thích.
- Tại sao cậu lại yêu thương một người hết lòng khi biết rằng sẽ chẳng có gì là mãi mãi? – Nhút Nhát thắc mắc.
- Vì tớ là con người, chứ không phải một cỗ máy, như cậu! – Liều Lĩnh trả lời.
Nhút Nhát im bặt. Chưa bao giờ cậu thất bại trong kinh doanh - vì cậu đâu dám nghĩ đến ý tưởng táo bạo đó. Chưa từng một lần cậu bị những người bạn xấu lừa lọc mình - vì cậu đâu có một người bạn nào bên cạnh, và chưa bao giờ cậu nếm phải trái đắng trong tình yêu - vì Nhút Nhát ơi, cậu đâu dám mở trái tim mình ra vì sợ nó trầy xước!
Thất bại lớn nhất của Nhút Nhát đó là: Cậu ấy sợ phải thất bại. Một cuộc sống như Nhút nhát liệu có hợp với bạn?
Câu chuyên tưởng chừng như đơn giản lại dạy cho chúng ta những bài học vô cùng quý báu: Con đường đến thành công vô cùng gian lao và khó khăn, vì vậy đừng bao giờ để thất bại và tuyệt vọng cản bước. Luôn có một con đường xán lạn hơn cho những người biết đứng lên từ thất bại, và con đường này xuất phát từ nghị lực của chính bạn! Hãy mạnh mẽ lên, cánh cửa thành công đang rộng cửa đón chào bạn đấy! - CareerBuilder Vietnam tổng hợp- 

Ngày mà nó quyết định chọn đi tu, dưới cái nhìn của nhiều người đó là một sự chọn lựa liều lĩnh.
Ngày mà nó quyết định viết lá đơn xin khấn, nó thấy mình liều thật
và từng ngày sống nó cứ lao vào sự liều lĩnh ấy.
Không liều sao được trước những chọn lựa và từ bỏ đi ngược lại với tinh thần thế tục
không liều sao được khi thấy mình mong manh như chiếc bình sành dễ vỡ lại chịu va chạm bởi những thách đố và cám dỗ của bản năng cũng như là tính tự nhiên.
Không liều sao được khi phải "lội ngược dòng đời" trong việc sống ba lời khuyên phúc âm: Khiết Tịnh - Nghèo Khó - Vâng Phục.
Càng nhận thấy mình yếu đuối, nó nghiệm ra "Liều" cũng là một ân ban của Chúa, chính vì tin mà nó dám liều, chính vì tin mà nó dám dấn thân.  
Thứ Ba Tuần XXIII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6,12-19
12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông ; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích, 16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội. 17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người. 

Không có nhận xét nào: