16.3.17

Người Phục Vụ


Vào giữa buổi trưa, dưới trời nắng gay nắng gắt có một lão nông dân mặc chiếc áo lót ướt đẫm mồ hôi, cơ thể bốc mùi khó chịu đi vào một cửa hàng bán ô tô sang trọng.
Lão nông dân vừa bước vào cửa thì một cô nhân viên xinh đẹp, lịch sự tiến đến và nói: “Chào chú, cháu có thể giúp gì cho chú ?”
Lão nông nhìn cô gái với vẻ ngại ngùng: “À, cảm ơn cô, không cần đâu, chỉ là bên ngoài trời nóng bức quá nên tôi vào đây…tôi sẽ lập tức đi ngay”.
Cô nhân viên nghe xong mìm cười thân thiện: “Hay za…hôm nay trời thực sự rất nóng, dự báo thời tiết báo lên tới 32 độ, thế này đi ngoài đường sao mà chịu được. Chú ngồi xuống đây nghỉ ngơi. Để cháu đi rót nước cho chú nhé!”.
Lão nông từ chối: “Thôi, thôi, tôi đứng đây được rồi, tôi làm ruộng, quần áo không được sạch sẽ đâu, sẽ làm bẩn ghế của cô”.
Cô nhân viên vừa rót nước vừa cười nói: “Không sao đâu chú, ghế là để cho khách hàng ngồi, nếu không thì nó để làm gì ạ?”.
Uống xong ly trà mát, lão nông phu nhìn ngắm xung quanh, rồi đứng dậy đi 1 vòng xem các loại xe tải. Lúc này cô nhân viên lại bước tới: “Chú xem xe ạ? Để cháu giúp chú”.
Lão nông vội vàng nói: “Không cần! Không cần! Cô đừng hiểu lầm, tôi cũng không có tiền đâu, với lại tôi làm ruộng thì cũng chưa cần dùng tới loại xe này”.
Cô nhân viên: “Không mua không sao cả, sau này có cơ hội, chú có thể giúp tụi cháu giới thiệu mà”. Thế là cô nhân viên nhiệt tình giới thiệu các tính năng, giá cả của từng loại xe vận tải cho ông lão.

Sau khi nghe xong, lão nông phu đột nhiên lấy từ trong túi áo ra một tờ giấy và đưa cho cô gái: “Thật ra tôi tới đây để mua xe, trong tờ giấy này là nội dung tôi ghi lại số lượng xe và yêu cầu mà tôi cần, cô xử lí giúp tôi”.
Cô gái nhìn lão nông có phần khó hiểu, cô nhận tờ giấy và thật kinh ngạc vì một lần mà ông lão đặt tới 8 chiếc xe tải.
Cô vội vã nói: “Chú đợi cháu một chút, vì hiện tại quản lí không có ở cửa hàng, với số lượng xe lớn thế này, chú cần đợi quản lí về để kí hợp đồng cũng như cho chú thử xe”.
Lão nông lúc này nhẹ nhàng nói: “Ồ, không cần tìm người quản lí đâu, tôi vốn làm ruộng, vì cùng người ta đầu tư vận chuyển thực phẩm nên cần phải mua một số xe tải, thế nhưng tôi không phải người trong nghề, mua xe thì đơn giản nhưng lo nhất là dịch vụ hậu mãi và bảo hành sửa chữa.
Thằng con của tôi mới chỉ cho tôi dùng cách vụng về, lóng ngóng như thế này thử dò xét công ty xe ô tô. Mấy ngày nay tôi đi tới mấy cửa hàng rồi, chỗ nào tôi cũng mặc cái áo lót lếch thếch này, đồng thời khi tỏ ra không có tiền mua xe thì thường bị đối xử rất lạnh nhạt. Nhưng chỉ công ty của cô đã cho tôi thấy một sự khác biệt. Dù biết tôi không phải khách hàng của công ty nhưng cô vẫn đón tiếp, giới thiệu dịch vụ của mình. Điều này càng cho thấy, công ty đã biết cách để khiến những người không mấy thân thiết trở thành khách hàng của mình, biết đến dịch vụ của công ty mình. Đó thực sự là điều rất đáng quý. Với một người bình thường mà như vậy thì phục vụ khách hàng thực sự chắc chắn sẽ tốt…(sưu tầm)
Lạy Chúa, người phục vụ là người biết quan sát khách hàng của mình muốn gì và đáp ứng nhu cầu của họ. Trong mọi công việc con làm, xin cho con biết đến với mọi người bằng sự phục vụ ân cần,  không vì lợi ích trần gian nhưng là trở nên một người phục vụ nước Chúa một cách nhiệt thành, để qua thái độ phục vụ của con, mọi người nhận thấy sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa.

Thứ Tư tuần thứ 2 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: 
 Mt 20,17-28
17Lúc sắp lên Giêrusalem, Đức Giêsu đưa Nhóm Mười Hai đi riêng với mình, và dọc đường, Người nói với các ông: 18"Này chúng ta lên Giêrusalem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ kết án xử tử Người, 19sẽ nộp Người cho dân ngoại nhạo báng, đánh đòn và đóng đinh vào thập giá và, ngày thứ ba, Người sẽ trỗi dậy."
20Bấy giờ bà mẹ của các con ông Dêbêđê đến gặp Đức Giêsu, có các con bà đi theo; bà bái lạy và kêu xin Người một điều. 21Người hỏi bà: "Bà muốn gì?" Bà thưa: "Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy." 22Đức Giêsu bảo: "Các người không biết các người xin gì! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không?" Họ đáp: "Thưa uống nổi." 23Đức Giêsu bảo: "Chén của Thầy, các người sẽ uống; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được."
24Nghe vậy, mười môn đệ kia tức tối với hai anh em đó. 25Nhưng Đức Giêsu gọi các ông lại và nói: "Anh em biết: thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. 26Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. 27Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. 28Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người." http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170228/9492

Không có nhận xét nào: